Chả ốc Chavina món ngon độc lạ bạn nhất định phải thưởng thức

  Chả cá Chavina       Thứ Ba, 5 tháng 7, 2022
lượt xem

Chả ốc Chavina là món ăn cao cấp xuất hiện trên thị trường gần đây và được khách hàng rất ưa chuộng vì vị ngon, giòn độc lạ mà bạn nhất định phải thưởng thức.

Chả ốc Chavina món ngon độc lạ bạn nhất định phải thưởng thức
Chả ốc hấp Chavina
Nếu có dịp ăn món chả ốc nướng hoặc chiên với rau thơm, dưa leo và cà chua bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm, vị ngon độc lạ, giòn dai khó tả của nó mà không một loại chả nào có được.

Khác với chả ốc nhồi miền bắc được kết hợp giữa thịt ốc và thịt lợn, chả ốc bươu đen miền nam thường kết hợp giữa thịt cá và thịt ốc. Về vị ngon thì theo văn hóa ẩm thực vùng miền mỗi nơi có sự cảm nhận khác nhau nên cũng khó có thể khẳng định loại nào ngon hơn, điều này tùy thuộc vào sự cảm nhận của khách hàng.


Việc kết hợp thịt cá tra và ốc bươu đen (ốc nhồi) cho ra sản phẩm chả ốc rất độc đáo và thích hợp cho các nhà hàng, quán ăn lớn phục vụ cho thực khách có gu ẩm thực cao.

Vì sự khan hiếm và đắt đỏ của nguyên liệu ốc nên sản phẩm cũng kén chọn người mua và luôn phải đặt hàng chả ốc trước để đủ cung ứng.

Thông tin sản phẩm
Chả ốc Chavina món ngon độc lạ bạn nhất định phải thưởng thức
Chả ốc hấp Chavina
* Thành phần: Thịt cá tra 64%, thịt ốc 30%, tinh bột biến tính, dầu ăn, đường, muối, hành, tỏi, tiêu, ớt, bột ngọt, tastim f3, coloren, chất ổn định (240i, E452i)

* Cách dùng: Rã đông. Dùng để chế biến các món: chiên, bún chả, bánh mì chả, nấu canh, nấu lẩu và chế biến tùy thích.

* Bảo quản: Luôn giữ lạnh ở nhiệt độ từ -5oC đến 0oC hoặc -18oC; Trong ngăn đá lạnh -18oC, điều kiện bảo quản hợp vệ sinh và không có tác nhân gây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Cách nướng chả ốc sao cho mềm và thơm ngon

Chả ốc Chavina món ngon độc lạ bạn nhất định phải thưởng thức
Chả ốc nướng món ăn thơm nức, ngon tuyệt
Với những thực khách không thích hoặc kiêng ăn dầu mỡ thì chả ốc nướng là lựa chọn tối ưu vì món nướng luôn thơm và hấp dẫn hơn chiên, lại giữ được chất dinh dưỡng tốt hơn, khi dùng không ngán.

Để nướng chả ốc ngon hơn, khi mua về nếu chả còn lạnh thì ta nên để nguyên bao gói và ngâm vào thau nước sạch cho đến khi chả hết lạnh. Trường hợp ta chưa dùng ngay mà để đúng vào giờ bữa ăn hoặc tiệc thì rả đông trong ngăn mát tủ lạnh.

Chả khi hết lạnh ta lấy ra cắt miếng với hình dáng tùy thích như cắt miếng vuông, hình chữ nhật, hình tam giác, khối vuông,… sao cho vừa ăn và đẹp mắt.

Sau khi đã cắt xong ta đưa vào thiết bị nướng và điều chỉnh nhiệt độ 100 độ với thời gian nướng 5 phút. Hết thời gian này ta nên trở bề miếng chả và lập lại thao tác như nướng ở lần 1 để cho chả chín vàng đều các mặt.

Lưu ý: Không nên nướng ở nhiệt độ quá cao với thời gian dài hơn chả sẽ chín khô bởi mất nước, khi ăn cảm giác chả bị khô cứng và giảm vị ngon.

Chiên chả ốc sao cho không bị phồng và ngon hơn

Chả ốc Chavina món ngon độc lạ bạn nhất định phải thưởng thức
Chả ốc Chiên món ăn tuyệt ngon nhưng dễ làm
Với những người thích ăn béo thì chả chiên là lựa chọn tất nhiên vì hương thơm nức cùng vị ngon đậm đà kết hợp cùng độ béo ngậy thì ngon vô cùng. Việc chiên chả thích hợp cho những gia đình chưa trang bị bếp nướng và khi chiên màu chả trông đẹp và bắt mắt hơn. Quan trọng là vị ngon so với nướng là không kém, thậm chí là ngon hơn.

Với chả ốc chiên các bước chuẩn bị như với nướng ở bên trên. Tuy nhiên điểm khác biệt duy nhất là nhiệt độ và thời gian để chả không bị phồng và ngon hơn.

Sau khi chuẩn bị xong ta đưa chảo lên bếp và tùy độ dầy của miếng chả mà cho lượng dầu vừa ngập, đồng thời bật lửa thật lớn chờ cho dầu thật sôi thì cho chả vào chiên. Trong khi chiên cần đảo trở liên tục trong khoảng 5 phút để đảm bảo chả chín vàng đều thì gắp ra và cứ thế chiên cho đến hết.

Lưu ý: Khi chiên tùy lượng dầu nhiều hay ít mà ta cho lượng chả vào chiên tương ứng. Nếu lượng dầu ít ta cho nhiều chả vào chiên thì nhiệt độ nóng giảm xuống chả sẽ bị phồng to và ngược lại.
Chả ốc Chavina món ngon độc lạ bạn nhất định phải thưởng thức
Chả ốc Chavina chiên
Bạn đã dùng chả ốc Chavina nướng hay chiên chưa? Nếu chưa bạn phải nhất định phải thưởng thức để cảm nhận và không quên giới thiệu cùng những người thân quen của mình.

Hãy gọi zalo miễn phí ngay cho chúng tôi để được tư vấn và nhập hàng với giá sỉ tận gốc để phân phối lại tạo nguồn thu nhập ổn định cho gia đình bạn.
logoblog

Bài viết liên quan

Nhận xét bài viết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét