Bí quyết làm chả cá lóc đơn giản ngon như chả cá lóc chavina

  Chả cá Chavina       Thứ Sáu, 6 tháng 8, 2021
lượt xem

Cá lóc còn được gọi với nhiều tên khác nhau tùy phương ngữ vùng miền (Cá chuối, Cá sộp, Cá xộp, Cá tràu, cá trõn, Cá đô) được biết đến là một loại cá chứa rất nhiều dinh dưỡng cho cơ thể. Loại cá này thường được sử dụng với việc bồi bổ sau ốm dậy rất tốt.

Chia sẻ bí quyết làm chả cá lóc đơn giản ngon như chả cá lóc chavina


Loại cá này cũng được chế biến nhiều loại món khác nhau như khô, mắm, chả và có hương vị đặc trưng khác nhau. Trong đó phải kể đến chả cá lóc. Chả cá lóc hiện nay được rất nhiều người sử dụng và tin tưởng. Vậy cùng Chả Cá Chavina tìm hiểu về chả cá lóc và cách làm chả cá lóc đơn giản ngon như chả cá lóc chavina. Mời bạn theo dõi bài viết sau.

Vài thông tin về dưỡng chất của cá lóc


Chia sẻ bí quyết làm chả cá lóc đơn giản ngon như chả cá lóc chavina

Cá lóc được mọi người yêu thích và sử dụng để điều trị và chữa các bệnh nan y.

Cá lóc sẽ có vị ngọt và tính bền và không độc hại. Nó có tác dụng khử thấp, trừ phong và tiêu thũng. Hơn nữa, nó có tác dụng thông quan, tư âm, sinh tân dịch và bổ gân xương tạng phủ.

Thịt cá chứa ít mỡ và nhiều khoáng chất cùng với vitamin có lợi. Đặc biệt, cá lóc đen được coi là một trong những món ăn chống lại oxy hoá và chống ung thư tốt.

Mời xem Video chia sẻ Bí Quyết làm chả cá lóc đơn giản ngon như chả cá lóc Chavina


Vào mùa hè, sử dụng cá lóc sẽ có tác dụng chữa thấp nhiệt sinh ra. Cá lóc được xếp vào hàng thực phẩm và chế biến với nhiều món ngon khác nhau. Mọi người có thể sử dụng cá lóc trong bữa cơm hằng ngày sẽ hỗ trợ điều trị các bệnh về phổi và giúp bổ sung khí huyết tốt.

Bên cạnh đó, cá lóc có hàm lượng vitamin A cao. Nó sẽ giúp hồi phục sức khỏe tốt và tăng lợi sữa cho mẹ bầu. Nó có tính hàn nên thường được chế biến vào mùa hè với các món ăn giải nhiệt tốt.

Hướng dẫn cách làm chả cá lóc chi tiết thành công 100%


Chia sẻ bí quyết làm chả cá lóc đơn giản ngon như chả cá lóc chavina

* Nguyên liệu làm chả cá lóc

- 500g thịt cá lóc đã loại hết da xương
- Bột năng 6% trọng lượng thịt cá
- 1 củ tỏi tươi; 1củ hành tím; vài cọng hành lá
-Gia vị các loại: dầu ăn, đường, bột ngọt, nước mắm, tiêu xay.

* Cách làm chả cá lóc


Chia sẻ bí quyết làm chả cá lóc đơn giản ngon như chả cá lóc chavina

Bước 1: Sơ chế cá lóc

- Cá lóc còn sống được làm ngay xả hết tiết, loại bỏ vi, vảy, nội tạng, da và xương
- Rửa sạch lấy phần thịt cá và cắt thành từng miếng nhỏ hay bằm nhỏ sơ sơ thịt cá. Mục đích của việc này là để cá mau lạnh hơn khi làm lạnh và dễ xay phối trộn ở các bước sau.
- Tiến hành sơ chế băm tỏi, hành tím và xắc nhuyễn hành lá.

Bước 2: Ướp các loại gia vị cho cá lóc
- Để tỏi, hành tím và hành lá đã đã băm xắc vào bát để trộn với thịt cá. Đồng thời cho các gia vị đường, bột ngọt, nước mắm vào và trộn đều.
- Để bát hỗn hợp đã trộn vào ngăn đá tủ lạnh khoảng ba giờ để thịt cá đạt độ lạnh từ 0 -4 độ C cho thịt cá co săn lại nhằm tạo giòn, dai.

Bước 3: Hoàn thành món chả cá lóc

Chia sẻ bí quyết làm chả cá lóc đơn giản ngon như chả cá lóc chavina

- Sau từ 2,5 đến 3 giờ nếu thấy thịt cá ước đạt độ lạnh như trên thì lấy hỗn hợp từ ngăn đá ra ngoài cho ngay vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn cá trong khoảng 9 phút. Xay ngắt máy làm 3 lần mỗi lần 3 phút, ngắt lần đầu bổ sung vào hỗn hợp đang xay 60ml (60g nước) nước lọc, ngắt lần 2 bổ sung 6% bột tức 30g bột đã chuẩn bị ở trên vào và xay đến hết 9 phút thì đã hoàn thành chả cá lóc tươi.

- Nếu muốn sử dụng chả cá lóc chiên thì sử dụng bao tay và bôi một chút dầu ăn lên tay. Sau đó hãy viên tạo thành những lát chả theo ý thích. 
- Cho chả cá vào chiên đều với dầu nóng
- Sau khi thấy thấy chả cá đã vàng đều 2 mặt, hãy vớt ra và để ráo dầu. Bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm của chả cá lóc rất hấp dẫn và khó cưỡng.

- Như vậy, bạn đã hoàn thành xong món chả cá đơn giản ngay tại nhà. Mọi người có thể dùng kèm với nước mắm chua ngọt và các loại rau sống.

- Trên đây là những thông tin chi tiết về chả cá lóc. Lợi ích của chả cá lóc mang lại là vô cùng to lớn. Mọi người có thể mua chả cá lóc tại những cơ sở uy tín thay vì làm tại nhà phải mất nhiều thời gian và công sức.

- Nếu bạn đang có nhu cầu mua chả cá lóc thì hãy liên hệ với chúng tôi. Chả Cá Chavina đơn vị cung cấp các loại chả cá lóc an toàn vệ sinh thực phẩm và hương vị thơm ngon.

Chia sẻ bí quyết làm chả cá lóc đơn giản ngon như chả cá lóc chavina

- Ngoài chả cá lóc, chúng tôi còn cung cấp các loại chả cá basa, chả ốc,... Tất cả sản phẩm đều có chất lượng tốt và được kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm. Chúng tôi luôn cam kết mang lại những sản phẩm an toàn, chất lượng và giá thành hợp lý.

- Hãy truy cập vào trang địa chỉ https://www.chavina.vn/ https://chacachavina.com đội ngũ tư vấn viên sẽ tư vấn và hướng dẫn bạn đặt hàng. Hy vọng mọi người sẽ thưởng thức được món chả cá thơm ngon và chất lượng.




logoblog

Bài viết liên quan

Nhận xét bài viết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét