Chả ốc chiên thơm nức, vừa giòn, vừa dai ngon khó cưỡng

  Chả cá Chavina       Thứ Tư, 4 tháng 8, 2021
lượt xem

Từ lâu Chả ốc là món ăn ưa thích và phổ biến với người miền bắc nhưng với người miền nam ít phổ biến hơn do tập quán tiêu dùng. Thời gian gần đây Chả ốc dần trở nên phổ biến hơn với người miền nam.

Chả ốc chiên thơm nức, vừa giòn, vừa dai ngon khó cưỡng
Chả ốc chiên thơm nức, vừa giòn, vừa dai ngon khó cưỡng

Chả ốc miền nam đa phần là được kết hợp giữa thịt ốc bươu đen hay còn gọi là ốc nhồi với thịt cá. Khác biệt với Chả ốc miền nam Chả ốc miền bắc là sự kết hợp giữa thịt ốc và giò sống.

Vậy hai loại chả ốc này có gì khác biệt và chả nào ngon hơn. Tôi được may mắn là đều được dùng qua hai loại chả này và cũng khó phân biệt được loại nào ngon hơn. Vì cũng còn tùy nhà sản xuất và công thức phối trộn cũng có đôi phần khác nhau.

Để đáp ứng nhu cầu khách hàng và tập quán người tiêu dùng chả ốc miền bắc trong thành phần không có nêm bột ngọt hay còn gọi là mì chính nên vị đậm hơn. Ngược lại Chả ốc miền nam thì thanh nhẹ hơn.

Chả ốc chiên thơm nức, vừa giòn, vừa dai ngon khó cưỡng
Chả ốc Chavina chiên

Thông thường để nhanh gọn, không cầu kỳ mất nhiều thời gian thực khách chờ đợi lâu, trong thực đơn chả ốc được làm hai món chính là chả ốc chiên và chả ốc nướng. Tuy chế biến đơn giản không cầu kỳ nhưng hai món này ngon hơn hẳn các loại chả khác, kể cả pate, chả lụa.

* Cách chiên chả ốc thơm nức, vừa giòn, vừa dai ngon khó cưỡng


Chả ốc chiên thơm nức, vừa giòn, vừa dai ngon khó cưỡng
Chả ốc chiên thơm nức, giòn, dai ngon khó cưỡng

Là loại thực phẩm đông lạnh nên
Chả ốc khi mua về để chế biến ít nhiều cũng còn lạnh. Trước khi chiên, Chả ốc phải được rã đông cho đến hết lạnh và cắt miếng tạo hình tùy sở thích, nếu thấy miếng chả còn nước do không khí gặp lạnh ngưng tụ lại ta phải dùng giấy thấm thấm khô để khi chiên không bị nổ văng dầu ra bên ngoài và miếng chả không bị cháy khét.

Nhưng để chiên chả ốc đúng cách không bị phồng khi chiên và teo tóp lại nhăn nheo lúc nguội, không đẹp về mặt cảm quan làm giảm vị giác nhất thiết phải chiên chả ốc đúng cách.

Chả ốc chiên thơm nức, vừa giòn, vừa dai ngon khó cưỡng
Các sản phẩm chả cá Chavina

Trước tiên ta bắc chảo lên bếp và cho ít dầu vào chảo, dầu chỉ là là chất xúc tác để chiên không bị dính nên lượng dầu chỉ tráng sơ đáy chảo chứ không cần nhiều. Chờ cho dầu nóng lần lượt cho ít miếng chả ốc vào chiên và dùng cây gắp đá hoặc đũa trở đều tay khoảng 2 - 3 phút cho đến khi chả ốc bốc mùi thơm nức và ngã vàng là chín, gắp ra để lên giấy thấm cho hết dầu. Cứ thế lần lượt chiên cho đến hết.

Lưu ý: Với các nơi chiên bán sỉ và lẻ với số lượng nhiều, khi chiên dầu họ để rất nhiều mục đích là để chiên thật nhanh và chín vàng đều hơn. Tuy nhiên nếu để ý một chút ta thấy lượng chả cho vào chiên lúc nào cũng tương ứng với lượng dầu hiện có trong chảo chiên. Vì vậy nếu chiên ở nhà để ăn ta chỉ cần để dầu chiên váng chảo là vừa và chỉ để vào chiên mỗi lượt vài miếng. Nếu để nhiều vào cùng lúc dầu sẽ giảm nhiệt độ chả sẽ bị phồng và mất trọng lượng.

Chả ốc chiên thơm nức, vừa giòn, vừa dai ngon khó cưỡng
Chả ốc chiên thơm nức giòn dai ngon khó cưỡng

Vậy là ta đã có món tuyệt ngon Chả ốc chiên thơm nức vừa giòn vừa dai ngon khó cưỡng rồi. 

Thật dễ, ai cũng chế biến cũng ngon và nhanh chóng.

Gắp chả ốc chiên chín ra đĩa và trang trí thêm dưa leo, cà chua, ít rau thơm sao cho đẹp là có món ngon tuyệt để đãi tiệc mà. Không mất nhiều thời gian, tốn công sức và nhất là nhanh gọn phải không?

Chả ốc Chavina tuy đã được nêm nếm hoàn chỉnh ngon và vừa ăn, nhưng nếu muốn có thể dùng thêm với muối ớt xanh hay tương cà hoặc tương ớt.

Chúc cả nhà dùng chả ốc chiên ngon miệng!

logoblog

Bài viết liên quan

Nhận xét bài viết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét