Chả cá basa làm gì ngon? Mách bạn 39 món chả cá ngon dễ làm

  Chả cá Chavina       Thứ Hai, 20 tháng 12, 2021
lượt xem

39 món chả cá basa ngon miệng dễ làm. Thịt cá basa với hàm lượng protein cao cùng nhiều chất dinh dưỡng và dường như đã trở thành món ngon trong mỗi bữa ăn.

Mua chả cá basa ngon ở đâu
Chả cá basa ngon lại giàu dinh dưỡng
Vậy với một món ăn giàu chất dinh dưỡng như vậy, với bài viết này Chả Cá Chavina sẽ gợi ý cho quý vị 39 món ăn được chế biến từ chả cá basa ngon miệng nhưng lại dễ làm cho gia đình bạn nhé.

Lợi ích đến từ chả cá basa với sức khỏe

Sau cá hồi thì hàm lượng dinh dưỡng của cá basa được cho cao thứ hai trong họ cá, có thể điểm danh một số lợi ích mà loài cá này mang lại cho sức khoẻ của chúng ta như sau:

Chả cá basa giúp gia tăng tuổi thọ cho con người

Ta biết rằng omega 3 là một axit béo không no, rất tốt cho tim mạch của chúng ta, bổ sung omega 3 mỗi ngày giúp tim mạch khỏe mạnh hơn, từ đó tăng tuổi thọ cho con người.
Chả cá basa mua ở đâu ngon
Chả cá basa giúp tăng tuổi thọ con người
Trong cá Basa, hàm lượng axit omega 3 chiếm khoảng 2,6% - 6,7%, vì vậy, chúng ta nên bổ sung khoảng hai lần trên một tuần loại thực phẩm này vào thực đơn để tăng cường sức khỏe và nâng cao tuổi thọ.

Chả cá basa làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Chả cá viên chiên mua ở đâu
Chả cá basa làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim
Những người mắc các bệnh về tim thường có nồng độ cholesterol tăng cao trong máu, việc bổ sung các loại cá nói chung và cá Basa nói riêng vào thực đơn giúp cho nồng độ Cholesterol trong máu giảm, từ đó ngăn chặn các bệnh về tim như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim,...

Chả cá Basa cung cấp một lượng protein dồi dào cho cơ thể

Cá trắng là một trong những loại cá có hàm lượng protein khá cao và cá basa là một trong những loại cá đó.
Mua chả cá basa bán bánh mì ở đâu ngon
Chả cá basa giàu protein
Protein trong thịt cá basa kích thích sự phát triển của các mô trong cơ thể, đồng thời là hợp chất hữu cơ giúp cho các enzym và hoocmon trong cơ thể được ổn định và duy trì.


Nhờ protein, mà chúng ta cũng sẽ có cảm giác no lâu hơn, điều này cực kỳ quan trọng với các vận động viên thể hình khi mà họ phải hoạt động thể chất nặng nhọc trong một thời gian dài.

Thịt cá basa chứa ít calo

Trung bình cứ mỗi 126 gram thịt cá cá basa chỉ chứa 160 lượng calo. So với các các loại thịt đỏ thì đây là loại protein chứa khá ít calo, tạo điều kiện cho việc giảm cân.

Lượng mỡ có trong cá basa cũng ít hơn mỡ trong các loại cá khác, điều này giảm bớt nỗi e ngại cho những người đang trong chế độ giảm cân.

Là thực phẩm làm phong phú cho bữa ăn

Sở hữu nguồn dinh dưỡng dồi dào, nên việc đưa cá Basa vào trong bữa ăn của người Việt càng trở nên quan trọng hơn.
Mua chả cá basa ở đâu ngon để bán bánh mì
Chả cá basa góp phần làm phong phú cho bữa ăn gia đình
Quan trọng nhất là ngoài các món ăn ngon từ cá basa, thì thịt cá basa còn chế biến được nhiều sản phẩm khác như chả cá basa, chả lụa, nhân một số loại bánh,…

Như mọi người đã biết chả basa là loại chả giàu chất dinh dưỡng và chế biến biến được rất nhiều món ngon phong phú và đa dạng mang nhiều hương vị ngon đậm đà khác nhau góp phần làm cho thực đơn cho mỗi gia đình phong phú hơn, không gây cảm giác nhàm chán.

Chavina.vn trân trọng giới thiệu 39 món ngon từ chả cá basa dễ làm để mọi người tham khảo. Mời bấm link để xem videos món ngon.

logoblog

Bài viết liên quan

Nhận xét bài viết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét