Chả ốc hấp làm gì nhanh và ngon nhất?

  Chả cá Chavina       Thứ Ba, 24 tháng 5, 2022
lượt xem

Chả ốc hấp là thực phẩm chế biến sẵn được kết hợp từ thịt ốc nhồi, thịt cá và các gia vị khác phối trộn hoàn chỉnh vừa ăn và có vị ngon vô cùng độc đáo.

Chả ốc hấp làm gì nhanh và ngon nhất?
Chả ốc hấp Chavina
Cách đây khoảng chục năm ốc nói chung và ốc bươu đen nói riêng là món ăn dân dã tại các thôn quê miền tây.

Chúng thường được xuất hiện trong buổi cơm gia đình hay các buổi đi làm đồng với món ăn dân dã không cầu kỳ nhưng đặc biệt là ốc nướng, cầu kỳ hơn là ốc luộc với thịt ốc chấm muối tiêu hay nước mắm cá linh còn nước luộc nêm nếm thêm ít gia vị và rau thơm làm canh ngọt mát vô cùng.

Làm gì có món chả ốc đã chế biến sẵn ngon như hôm nay mà chúng ta đang dùng phải không?

Mời tham khảo vùng nuôi ốc bươu đen Chavina


Theo thời gian do khai thác quá mức, nguồn nước bị ô nhiễm,… môi trường sống không còn thuận lợi nên ốc bươu đen (ốc nhồi) sống trong tự nhiên không còn nhiều, trở nên khan hiếm và chúng trở thành đặc sản tự bao giờ.

Các món ăn từ thịt ốc cũng đa dạng hơn như ốc dồn thịt, ốc xào dừa, ốc luộc sả có mặt khắp nơi từ thành thị đến nông thôn, từ quán vỉa hè đến nhà hàng sang trọng.

Cao cấp và cầu kỳ hơn cũng làm từ thịt ốc là chả ốc nhồi miền bắc sản phẩm kết hợp thịt ốc và thịt lợn và chả ốc bươu đen miền nam được kết hợp thịt ốc và thịt cá.

Chả ốc bươu đen Chavina đặc sản Đồng Tháp

Chả ốc hấp làm gì nhanh và ngon nhất?
Chả ốc Chavina hấp
Chả ốc Chavina rất được ưa chuộng bởi những người sành ăn ốc. Vì thịt ốc là món ăn ngon, dai, nếu được chế biến cẩn thận sẽ trở thành những món ăn đậm đà, rất được ưa thích.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chế biến các món ăn về ốc hay nói cách khác, chính là cách sơ chế ốc.

Ốc sinh sống và phát triển ở nơi đầm lầy, đồng ruộng,... nên chứa nhiều bùn, đất. Do đó, khi chế biến bạn cần sơ chế ốc rất kỹ lưỡng để tránh các loại cát, bùn bẩn còn đọng lại trong thịt ốc, gây khó ăn, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Cách chế biến chả ốc đơn giản tại nhà ai làm cũng ngon

Chả ốc hấp làm gì nhanh và ngon nhất?
Chả ốc Chavina món ngon bạn nhất định phải dùng
Để có món ngon đơn giản nhất không cần phải nhọc công nhiều và mất nhiều thời gian là mua chả ốc làm sẳn chỉ về chiên hoặc nướng để dùng thôi.

Nhưng nếu bạn muốn tự tay làm để tiết kiệm chi phí, an tâm hơn về an toàn thực phẩm, nhưng phải tốn thêm thời gian và công sức thì bạn hãy mua chả cá tươi có bán nhiều tại các chợ, cửa hàng tiện lợi hay siêu thị loại chả tươi nào cũng được miễn là gia đình bạn thích ăn là được.

Sau đó bạn sơ chế ốc thịt và cắt miếng nhỏ để nhồi trộn cùng chả cá theo tỷ lệ 3 chả cá, 1 thịt ốc là có thể chế biến và dùng như mua chả làm sẵn.

Chế biến thịt ốc để làm chả ốc đúng cách

Chả ốc hấp làm gì nhanh và ngon nhất
Chả ốc Chavina đặc sản Đồng Tháp
Để thịt ốc sạch, bạn cần phải ngâm ốc trong nước sạch cùng với ớt tươi để ốc mở miệng và tự nhả các chất bẩn bên trong. Do phải sơ chế cầu kỳ và mất nhiều thời gian nên không phải ai cũng có đủ kiên nhẫn và biết cách làm sạch ốc hiệu quả. Hơn hết là ốc ngày càng khan hiếm nên nơi thành thị ốc trở thành món ăn khó có thể chế biến tại nhà.

Chính vì vậy chả ốc là món ngon thay thế lý tưởng mà bạn không thể bỏ qua. Không cần mất quá nhiều thời gian, bạn vẫn có thể thưởng thức chúng với nhiều cách chế biến khác nhau như hấp, chiên, nướng,...

Nếu như bạn đang phân vân không biết nên sử dụng loại chả nào ngon, an toàn thực phẩm, hãy thử một lần trải nghiệm sự thơm ngon đến từ chả ốc Chavina. Đây là loại chả thương hiệu Việt nổi tiếng đã có mặt trên cả nước.

Nếu như bạn đang ở Đồng Tháp và không biết cách nào để thưởng thức, hãy đến ngay cơ sở dưới đây để có thể mua sản phẩm chính hãng tại địa chỉ: 737 Cách Mạng Tháng 8, Tp Cao Lãnh, Đồng Tháp.

Một số lưu ý khi chế biến chả ốc

Chả ốc bươu đen là một món ăn rất phổ biến với nhiều gia đình, các tiệc hoan hỷ, thết đãi khách quý. Đảm bảo món ngon này dù chiên hay nướng vẫn sẽ là ngôi sao sáng của bàn ăn nếu như biết cách chế biến.

Có 2 cách chế biến nhanh chả ốc thành các món ngon nhất chỉ trong thời gian 5 phút là chiên hoặc nướng.

Chả ốc hấp làm gì nhanh và ngon nhất?
Chả ốc Chavina chiên
Để chiên chả ốc đúng cách và ngon nhất bạn hãy rã đông chả đến khi hết lạnh và cắt ra miếng vừa ăn với hình dạng tùy thích. Sau đó bạn cho dầu vào chảo với lượng vừa đủ ngập miếng chả và bật lửa lớn đến khi dầu thật sôi thì hãy cho lần lượt từ 4 – 5 miếng chả vào chiên. Nếu cho vào cùng lúc nhiều miếng chả nhiệt độ dầu không đủ nóng chả sẽ bị phồng to và khi nguội da của miếng chả bị nhăn trông mất cảm quan.

Suốt quá trình chiên ta nên dùng đũa hay cây gắp đá đảo đều miếng chả khi thấy các mặt đã vàng đều thì vớt ra ngay, không nên để chả trong dầu quá lâu chả sẽ bị khô và kém ngon. Và cũng đừng quên sử dụng giấy thấm dầu để hút hết dầu thừa, dễ ăn hơn khi thưởng thức.

Chả ốc hấp làm gì nhanh và ngon nhất?
Chả ốc Chavina nướng

Ngoài món chiên quen thuộc thơm ngon, còn một cách chế biến nhanh và thơm ngon hơn nữa là chả ốc nướng. Cũng giống như trên bạn hãy rã đông đến khi hết lạnh và cắt miếng tùy thích sao cho vừa ăn và sắp đều lên bếp nướng. 

Điều chỉnh nhiệt độ nướng ở 150 – 180 độ trong khoảng thời gian 4 phút thì tắt bếp nướng và trình bày ra đĩa cùng rau thơm, dưa leo, cà chua và các rau mùi khác nếu thấy thích. Bạn sẽ được ngợi khen bởi 2 cách chế biến đơn giản này cho dù bạn có khéo tay hay là không.

Cơ sở sản xuất chả Việt (Chavina – Chả của người Việt)
Địa chỉ: 737 CM Tháng 8, Phường 3, TP Cao Lãnh, Đồng Tháp
Điện thoại/Zalo: 0918 426 449 - Email: vinachasa@gmail.com
Website: www.chavina.vn www.chacachavina.com


logoblog

Bài viết liên quan

Nhận xét bài viết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét