Chả cá basa giàu dinh dưỡng và lợi ích dinh dưỡng khi dùng

  Chả cá Chavina       Thứ Hai, 4 tháng 7, 2022
lượt xem

Từ lâu, cá basa, cá tra nổi tiếng với hàm lượng dinh dưỡng cao. Chavina sẽ nêu ra những ưu điểm nổi trội khi mọi người sử dụng chả cá basa, chả cá tra.

Chả cá basa giàu dinh dưỡng và lợi ích dinh dưỡng khi dùng
Chả cá basa hấp Chavina
Cung cấp protein dồi dào

Thịt cá basa chứa một hàm lượng protein dồi dào. Loại chất này luôn đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể của con người. Trong mỗi 126 gram cá, nó sẽ chứa 22,5 gram protein. Chính vì vậy, nó có hàm lượng cao và chứa rất nhiều axít amin thiết yếu. Bạn nên bổ sung loại cá này vào chế độ ăn uống hằng ngày để tăng cường sức khỏe.

Trẻ hóa và làm đẹp da
Da của cá basa được sử dụng để chiết xuất collagen trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Loại da cá này sẽ mang lại hàm lượng collagen cao. Chính vì vậy, khi chúng ta sử dụng thịt cá basa, cá tra và các sản phẩm là từ chúng như chả cá basa, chả cá tra nó sẽ hỗ trợ trong quá trình tái tạo các tế bào da. Từ đó, việc chống lão hóa sẽ được nâng cao hơn.
Chả cá basa giàu dinh dưỡng và lợi ích dinh dưỡng khi dùng
Một vài món ngon từ chả cá Chavina

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim, nâng cao tuổi thọ
Một số người ăn cá nhiều sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn so với người không ăn. Bởi vì khi ăn nhiều cá, hàm lượng omega 3 trong máu sẽ được nâng cao. Chính vì vậy, mọi người sẽ sống lâu hơn hai năm sau với những người ăn ít.

Chứa ít calo
Một phần 126 gram cá basa sẽ chỉ chứa 160 calo. Hơn nữa, hàm lượng protein có trong cá sẽ giúp người sử dụng cảm thấy no lâu hơn. Loại protein thế này sẽ tốt hơn so với protein của động vật như thịt gà hay thịt bò.

Những lưu ý khi sử dụng chả cá basa, chả cá tra
Chả cá basa giàu dinh dưỡng và lợi ích dinh dưỡng khi dùng
Chả cá basa Chavina chiên
Tuy cá basa chứa nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe nhưng mọi người vẫn cần lưu ý khi sử dụng như sau:

- Lựa chọn cá còn tươi sống, bơi khỏe, không dị hình dị tật để làm chả cá basa, chả cá tra. Tuyệt đối không lựa chọn những đơn vị cung cấp chả cá kém chất lượng và không rõ nguồn gốc.

- Bảo quản chả cá trong túi nilon hoặc hộp kín khi không sử dụng đến. Việc này sẽ tránh việc chả bị mất nước và chất lượng được bảo vệ dễ dàng hơn.

- Đối với những trường hợp chả cá basa, chả cá tra được bảo quản lạnh, khi muốn sử dụng mọi người không nên rã đông ở nhiệt độ bình thường. Thay vào đó mọi người nên rã đông trong ngăn mát của tủ lạnh.

- Không nên rán chả cá quá kỹ vì sẽ làm mất chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, khi rán quá nhiều mỡ và ngập chả cá sẽ dẫn đến nguy cơ về các bệnh tim mạch.

- Không nên sử dụng chả cá basa, chả cá tra quá hạn sử dụng của nhà sản xuất hoặc chả cá nhà làm nhưng để qua lâu. Bởi vì sẽ ảnh hưởng tới đường tiêu hóa đặc biệt là gây nên tình trạng tiêu chảy.

Trên đây là những lưu ý khi sử dụng chả cá basa, chả cá tra. Mọi người hãy sử dụng đúng cách để hấp thu được chất dinh dưỡng tốt nhất. Đặc biệt là bảo vệ sức khoẻ.

Làm chả cá basa tại nhà rất dễ

Chả cá basa giàu dinh dưỡng và lợi ích dinh dưỡng khi dùng
Chả cá basa tươi Chavina
Chả basa là món chả được làm từ thịt cá basa phi lê. Mọi người chỉ cần đem rán và sử dụng với cơm. Hương vị thơm ngon sẽ giúp bạn ăn ngon miệng hơn. Dưới đây sẽ là cách làm chả basa đơn giản và có thể làm ngay tại nhà. Cụ thể như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu

- 500gr cá basa

- 1 lòng đỏ trứng gà

- 1 muỗng cà phê bột nêm; 1 muỗng canh nước mắm; 1 muỗng cà phê đường

- 35gr bột năng hay tinh bột bắp

- 1 nhánh hành lá thái nhỏ

- 1 muỗng cà phê tiêu

Các bước làm chả cá basa đơn giản tại nhà thành công 100%

Chả cá basa giàu dinh dưỡng và lợi ích dinh dưỡng khi dùng
Chả cá basa tươi đông lạnh
Bước 1: Hãy rửa sạch cá và thái miếng nhỏ. Mọi người hãy để phần thịt đã thái vào tủ lạnh hai tiếng để thịt cá lạnh và săn chắc lại.

- Sau đó cho thịt cá vào máy xay xay 1 phút thì bổ sung lòng đỏ trứng gà vào.

- Tiếp tục xay 1 phút nữa thì bổ sung bột ngọt, nước mắm, đường vào

- Xay tiếp 1 phút nữa thì bổ sung bột và cuối cùng bổ sung hành lá, tiêu xay
vào và xay khoảng 30 giây nữa cho tất cả hỗn hợp trên đều nhau sẽ được một hỗn hợp sánh dẻo. Hỗn hợp này chính là thành phẩm chả cá basa mà ta đã làm.


Bước 2: Hãy sử dụng bao tay và thoa chút dầu để lấy thịt cá dễ dàng hơn. Mọi người có thể viên từng miếng chả tròn hoặc dẹt tùy theo vào sở thích.

Bước 3: Sử dụng dầu ăn và chờ đến khi dầu nóng. Cho từng miếng chả cá vào chiên đều với lửa. Hãy chiên vàng hai mặt và khi có mùi thơm thì chả đã chín.

Bước 4: Xếp chả cá ra đĩa và ăn kèm với lại rau sống yêu thích. Mọi người có thể sử dụng với nước mắm chua cay và ăn với cơm nóng.
Chả cá basa giàu dinh dưỡng và lợi ích dinh dưỡng khi dùng
Một số món ngon từ chả cá basa
Trên đây là những thông tin chi tiết về chả cá basa và những lưu ý khi sử dụng. Bên cạnh cách làm chả, mọi người có thể lựa chọn đơn vị cung cấp chả cá uy tín và chất lượng. Như vậy sẽ đảm bảo chất dinh dưỡng và an toàn cho sức khỏe.

Chả Cá Chavina là đơn vị chuyên cung cấp các loại chả cá nước ngọt, đặc biệt là chả cá basa các loại tươi, viên, hấp và chiên được kiểm định an toàn vệ sinh thực phẩm. Chúng tôi luôn mang đến những thực phẩm tốt cho sức khỏe và ngon miệng nhất.

Hãy liên hệ Zalo miễn phí với chúng tôi ngay trên trang web hoặc điện thoại để được tư vấn và nhập hàng với giá sỉ.
logoblog

Bài viết liên quan

Nhận xét bài viết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét